10 cách để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn cho năm 2019

Việt Anh Trần

Thành viên mới
14/11/18
4
7
3
30
#1
Năm 2019 lại đang đến. Điều này có nghĩa là bây giờ chính là thời điểm hoàn hảo để đánh giá hiệu quả của toàn bộ chiến dịch PPC hiện tại mà bạn đã và đang thực hiện, và bắt đầu những hoạt động để cải thiện hiệu suất cho các chiến dịch đó. Có những cơ hội để bạn nhìn lại những hoạt động PPC đáng tin cậy nhưng cũng có thêm nhiều cơ hội khác để triển khai các ý tưởng mới cho kế hoạch năm 2019 của bạn. Hãy cùng Vietads Online sẵn sàng cho những cú hích PPC năm 2019 nào!




1. Đánh giá các tính năng mới của Google Ads

Một năm mới, một deadline mới của Google, tất cả các nhà quảng cáo Google phải chuyển qua trải nghiệm quảng cáo mới chậm nhất là vào ngày 25.10

Sự thay đổi này đem tới một số các tính năng riêng biệt chỉ có sẵn trên trải nghiệm mới.

Đừng bỏ qua những tính năng mới trong ghi chú của Google Ads:

  • Mở rộng quảng cáo: Hiển thị các sản phẩm với một hoặc phần trăm chiết khấu. Điều này có thể được thêm vào tài khoản ngay cả ở cấp độ nhóm quảng cáo, mang lại tùy chọn tuyệt vời cho các nhà quảng cáo – những người sử dụng liên kết trang web hoặc bản sao quảng cáo để khuyến mại. Mở rộng quảng cáo trông nổi bật hơn và có giao diện như 1 phiếu giảm giá.
  • Điều chỉnh giá thầu cho các cuộc gọi: tăng các điều chỉnh giá thầu trên các quảng cáo có tiện ích cuộc gọi có thể thúc đẩy các quảng cáo này được phân phối thường xuyên hơn. Kiểm tra số lần hiển thị quảng cáo và số lần hiển thị cuộc gọi để xem điều này có cần thiết hay không.
  • Chiến dịch video ngoài luồng: Quảng cáo video chỉ dành cho thiết bị di động được phân phối bên ngoài Google và YouTube áp dụng chỉ đối với trang web hoặc ứng dụng của đối tác.
2. Thử nghiệm nền tảng mới

Ok, các nhà tiếp thị PPC, hãy nghe này!

Thử nghiệm các kênh trả phí mới là một trong những việc quan trọng nhất mà bạn cần biết. Hãy vượt ra khỏi Google, Bing và Facebook vào năm 2019..

Dưới đây là một số nền tảng quảng cáo khác cần xem xét và thử nghiệm:

  • LinkedIn: Thích hợp nhất cho việc nhắm các mục tiêu chuyên môn và kinh doanh.
  • Pinterest: Sản phẩm, dịch vụ, hàng tiêu dùng có mục tiêu tập trung vào đối tượng khách hàng nữ.
  • SnapChat: Đối tượng hướng tới có nhân khẩu học trẻ hơn (13-35), quảng cáo video, lượt cài đặt ứng dụng, bộ lọc, ống kính.
3. Ưu tiên di động

Chúng ta đang thấy việc sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm tăng lên theo từng năm, giờ chúng ta đi tới thời điểm hoặc là làm hoặc là chết công việc kinh doanh. Đây là thời điểm để tùy chỉnh trải nghiệm quảng cáo di động của bạn.

Điều này còn hơn cả một hoạt động PPC tốt nhất

Các nhà tiếp thị PPC nếu bỏ qua di động tức là họ đang lãng phí ngân sách được chi trả và mất đi nhiều cơ hội để tiếp cận thị trường mục tiêu.

Hãy bắt đầu bằng việc đánh giá lượng lưu lượng đến từ các thiết bị di động trong chiến dịch PPC.



Biểu đồ đơn giản này có sẵn trong giao diện Quảng cáo Google mới để giúp nhà quảng cáo có được ảnh chụp nhanh hiệu suất theo thiết bị. Quảng cáo Bing cũng cung cấp chế độ xem tương tự.

Quảng cáo này đang cho thấy 58 phần trăm lượng chuyển đổi đến từ điện thoại di động (thanh màu xanh dưới cùng) với giá mỗi chuyển đổi thấp nhất.

Dữ liệu này có thể được phân tích ở cấp độ chiến dịch để quyết định giá thầu có nên được điều chỉnh dựa trên loại thiết bị hay không.

Hãy tạo những thay đổi tăng 10% hoặc một mức tăng nhỏ để quyết định xem những thay đổi này có tác động thế nào tới lợi nhuận.

4. Thử nghiệm các tính năng mới

Như ở đầu bài viết đã đề cập chúng tôi thấy có một vài tính năng mới mà bạn nên cân nhắc để thử nghiệm trong Google Ad 2019 như tính năng mở rộng quảng cáo và chiến dịch video ngoài luồng.

Một tính năng mới khác với tác động lớn hơn cả 2 tính năng trên là mạng lưới đối tượng khách hàng trong quảng cáo Bing. Nó là được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và có thể tạo nên cú hích vào chiến dịch tìm kiếm hiện tại của bạn.

Bí quyết ở đây là nó phân tích hàng tỷ tín hiệu ý đồ của khách hàng xuất phát từ các sản phẩm của Microsoft (bao gồm hàng tỷ tìm kiếm Bing, MSN, Outlook, Skype và LinkedIn), đưa ra danh sách có liên quan cao trong thị trường với mục tiêu tiếp cận người tìm kiếm ngay tại thời điểm họ đang tìm kiếm để mua hàng.

Khi duyệt hơn 200 danh mục thị trường, bạn cũng sẽ thấy một danh sách lớn người dùng rất hữu ích cho việc lên kế hoạch.



5. Đối tượng khách hàng được kết hợp với tìm kiếm

Trong một khoảng thời gian dài chúng ta đã bị giới hạn về từ khóa trong các máy tìm kiếm.

Nhưng giờ đây, bạn có thể sắp xếp các đối tượng mục tiêu và nhân khẩu học để tinh chỉnh các chiến dịch từ khóa đó.

Một đối tượng đơn giản được hiểu là danh sách người dùng được nhóm lại với nhau dựa theo sở thích và hành vi trực tuyến.

Chúng tôi biết về đối tượng quảng cáo của Bing nhưng vẫn có vài cơ hội để xem xét trong Google Ads để thử nghiệm vào năm 2019.

  • Chi tiết về nhân khẩu học: tình trạng hôn nhân, gia đình, sở hữu nhà, giáo dục, thu nhập gia đình.
  • Mục đích trong thị trường và tùy chỉnh thói quen: tìm kiếm và tín hiệu hành vi mua trực tuyến
  • Tiếp thị lại: đối với khách truy cập trang web của nhà quảng cáo và YouTube
Lưu ý: Điều này thay đổi theo mỗi loại chiến dịch và dường như được cập nhật thường xuyên, do đó, hãy kiểm tra thường xuyên trong hoạt động quản lý chiến dịch của bạn trên tất cả các nền tảng.

6. Học cách sử dụng các tập lệnh

Các nhà quản lý PPC có thể học cách tự động hóa các tác vụ lặp lại trong tài khoản Google Ads của họ bằng cách sử dụng tập lệnh được thêm vào tài khoản.

Điều hướng thông qua các tập lệnh có thể có vẻ phổ biến, nhưng có một nơi tốt để bạn bắt đầu việc này là một bài đăng ở trên Search Engine Journal, trong đó cung cấp các trường hợp sử dụng và tài nguyên được bắt đầu với tập lệnh.

Thật may là bạn không cần là một tiến sĩ về khoa học máy tính bởi vì có những tài nguyên trực tuyến miễn phí hoặc các lệnh mẫu. Google cũng tổ chức các workshop để đào tạo.

7. Chuẩn bị cho tìm kiếm bằng giọng nói

Bạn có thể chưa có số lượng tìm kiếm bằng giọng nói lớn. Hầu hết các nhà quảng cáo đều vậy.

Nhưng rất là quan trọng để giờ đây bạn tham gia xu hướng này từ tài khoản của bạn.

Hãy sẵn sàng để đáp ứng thông tin cho người tìm kiếm bằng giọng nói hoặc từ chối các tìm kiếm không liên quan.

Đọc những điều cơ bản trong 4 bước để chuẩn bị chiến dịch PPC của bạn cho Tìm kiếm bằng giọng nói, bao gồm cả cách xác định các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình cho thấy một cách nhanh chóng để đánh dấu lưu lượng truy cập có thể có trong tài khoản của bạn trên giao diện mới của Google Ads:



Xem xét hoạt động này thường xuyên để quyết định xem liệu có bất kì từ khóa nào để thêm vào tài khoản cũng như một chiến dịch mới hay không.

Ví dụ, nếu bạn thấy một số tìm kiếm giọng nói điều hướng như “nhà hàng sushi ở gần tôi” , hãy cân nhắc để tạo ra chiến dịch nhắm mục tiêu tới những người đang cố gắng tìm bạn, có thể với những quảng cáo và landing pages dễ dàng tiếp cận tới các hướng dẫn, giờ giấc, bãi đỗ xe.

8. Xem xét ngân sách cho năm 2019

Một số nhà quảng cáo quên mất việc đánh giá và tính toán lại ngân sách của họ.

Tìm hiểu thêm về cách quản lí một ngân sách PPC nhỏ, hoặc bất kì loại ngân sách nào, cần cân nhắc tới những vấn đề sau:

  • Chiến dịch nào thành công, với tỉ lệ lợi nhuận thu được khả quan so với chi phí ban đầu?
  • Có lưu lượng bổ sung để thúc đẩy sự phát triển kết quả từ những chiến dịch thành công hay không?
  • Bạn có thể phân bổ ngân sách bổ sung từ những chiến dịch kém hiệu quả hơn không?
  • Làm sao để chuyển ngân sách từ các kênh kém hiệu quả khác?
  • Bạn có thể yêu cầu công ty đầu tư thêm cho những chiến dịch có hiệu quả không?
9. Đánh giá lại cách bạn báo cáo

Có phải bạn đang sử dụng cùng một mẫu báo cáo trong suốt nhiều năm không?

Đã đến lúc để đánh giá lại các chỉ số PPC chủ chốt quan trọng và thay thế hoặc thêm dữ liệu vào báo cáo của bạn.

Cả quảng cáo Bing và Google gần đây đã thay đổi trang tổng quan của họ. Cả hai cần hoạt động nhưng có thể cung cấp một vài đồ thị hữu ích nếu bạn cần chúng.

Đối tượng trong việc đánh giá lại báo cáo bao gồm:

  • Bạn có vẫn đang sử dụng dữ liệu này không?
  • Thông tin chúng ta đang sử dụng có thể sử dụng được không?
  • Có chỉ số mới nào mà chúng ta nên cân nhắc để thêm vào những chúng ta chưa nghĩ tới hay không?
10. Tìm kiếm hợp tác

Nếu bánh xe PPC tiếp tục quay, và không đi đến đâu, thì đó là lúc để quay trở lại và tìm kiếm các nguồn tài nguyên thân thiện và lựa chọn thứ 2.

Phần lớn kỹ năng và khoa học cho quản lý PPC là một cách tiếp cận cá nhân nên có thể dẫn tới việc thiếu ý tưởng.

Tham khảo sách điện tử, chuyên gia trên Twitter và các ấn phẩm ngành về nguồn lực và mẹo để thúc đẩy kế hoạch 2019 của bạn.

Vietads Online hy vọng sau bài viết vừa rồi các bạn sẽ biết thêm được nhiều thủ thuật về cách tối ưu chiến dịch quảng cáo trả phí của công ty mình. Mọi thắc mắc xin để lại comment ở dưới. Xem thêm các bài viết bổ ích tại mục Kiến Thức SEM.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,561
Bài viết
24,678
Thành viên
89,626
Thành viên mới
thucphamcs

Thành viên trực tuyến